วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

เนื้อหา Blogger

               ในปัจจุบันนี้ผู้คนทุกๆคนหรือ ผู้คนส่วนใหญ่ก็นิยมที่จะไปเยี่ยมเยือนประเทศเพื่อนบ้าน หรือนิยมที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก บางครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ ปีละ 2 ครั้ง บ้างก็ 3 ครั้ง บางครอบครัวก็ไปบ่อยจนเกือบจะลืมสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยไปแล้ว การไปท่องเที่ยวต่างประเทศถือว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายเราสามารถนำสิ่งที่ดีๆสิ่งที่มีประโยชน์ สิ่งที่ประเทศเค้าพัฒนามาประยุกต์ และปรับปรุงชีวิตและความเป็นอยู่ให้ดียิ่งๆขึ้นได้ เพื่อในอนาคตข้างหน้าประเทศของเราจะได้พัฒนาเทียบเท่ากับประเทศอื่นๆ บางคนคิดว่าต่างประเทศมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามชอบที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ซื้อของแบรนด์เนม ถ่ายรูปกับวิวบรรยากาศที่สวยงาม ภูมิอากาศที่บางฤดูไม่สามารถหาได้ในประเทศไทยนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี

               เมื่อเราชอบที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศเราก็ไม่ควรลืมศิลปวัฒนธรรมประเพณีของประเทศไทยอันดีงาม เราไม่ควรจะลืมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในประเทศไทย เมื่อเราลองมองย้อนมาในประเทศไทยของเรา เราจะเห็นได้ว่า ประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ประเทศไทยในโลก ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก หรือภาคกลาง ก็ล้วนที่จะมีสถานที่ต่างๆที่สวยงาม มีความเชื่อ การแต่งกาย อาชีพ การดำรงชีวิต ที่แตกต่างกันไปในแต่ภาค เพราะประเทศไทยของเรานี้ เชื่อได้ว่าเป็นประเทศๆหนึ่ง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้อย่างหลากหลาย หรือแม้แต่คนไทยเองนั้น ก็ยังไม่พลาดที่สักครั้งในชีวิตจะได้ไปท่องเที่ยวพักผ่อนในสถานที่สวยงามและแสนผ่อนคลาย ดังสถานที่ต่อไปนี้
          

                 สถานที่ที่ 1 คือ  อุโมงค์รถไฟแห่งรัก เส้นทางสายมักกะสันแม่น้ำโรงกลั่นบางจาก


















               






                
                
               นี่คือภาพอันซีนที่ทำให้คนไทยแปลกใจ เมื่อมีคนสามารถบันทึกความมหัศจรรย์ของเส้นทางรถไฟไทยปริศนาที่งดงามสุดขั้ว แถมคนส่วนใหญ่ยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน จนต้องขอเรียกเลยว่านี่คือ "Unseen ร.ฟ.ท." ชัด ๆ  อุโมงค์แห่งรัก ของไทยเรา มาจากเส้นทางสายมักกะสัน - ทางตัดเข้าท่าเรือคลองเตย ช่วงหน้าฝนต้นไม้ขึ้นเขียวขจีจะเห็นได้ว่ารถไฟไทยขบวนหนึ่งกำลังลอดผ่านโพรงพุ่มไม้เขียวขจี และนี่เป็นภาพสุดแสนอลังการที่คุณ เพราะมันช่างแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครนอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสังเกตอีกว่า ที่นี่คล้ายกับ "Tunnel of Love" ทางรถไฟชื่อดังระดับโลกที่ตั้งอยู่ในเมือง Kleven ประเทศยูเครน ซึ่งมีลักษณะเป็นโพรงต้นไม้เขียวชอุ่มที่ยาวราว 3 กิโลเมตร แถมความน่ารักอยู่ที่ทุกฤดูใบไม้ผลิ คู่แต่งงานมักพากันมาถ่ายรูปในที่แสนโรแมนติกแห่งนี้อีกด้วย ส่วน Unseen ร.ฟ.ท. แห่งนี้อยู่ที่ไหน  ซึ่งทางเว็บไซต์ที่เผยแพร่ภาพดังกล่าวระบุมาว่าที่นี่อยู่ในบริเวณ เส้นทางสายมักกะสัน - แม่น้ำ โรงกลั่นบางจาก ช่วงทางตัดถนน ณ ระนอง - ทางตัดเข้าท่าเรือคลองเตย ใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ช่วงต่างระดับคลองเตย - ทางลงท่าเรือ นั่นเอง

                

               สถานที่ที่ 2 คือ ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่





               ดอยม่อนจอง ตั้งอยู่บนทิวเขาถนนธงชัยตอนกลาง  ปัจจุบันตั้งอยู่ในอ.นันทบุรี เดิมตั้งอยู่ใน ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย ดอยม่อนจอง ติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยจุดสูงสุดของ ดอยม่อนจอง เรียกว่า หัวสิงห์ เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,929 เมตร ในอดีตดอยม่อนจองนับเป็นดินแดน แห่งสรรพสัตว์ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่อย่างอิสระเสรี เช่นกวางผา หรือ ม้าเทวดาและเลียงผารวมทั้งโขลงช้างป่า แต่ปัจจุบันยังมีอยู่แต่ หาชมได้ยากมาก
               ไฮไลต์ของการมาเที่ยว ดอยม่อนจอง ก็คือ การได้ชมภูเขาสูงสลับซับซ้อนซึ่งทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามตาในช่วงหน้าหนาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง และอีกสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยือน ดอยม่อนจอง โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมก็คือกุหลาบพันปีหรือชื่อเฉพาะว่าคำแดงที่กำลัง ออกดอกแย้มกลีบบานสะพรั่ง เต็มต้นอยู่เป็นดงตามไหล่เขา ว่ากันว่าต้นนี้เป็นต้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
              

                สถานที่ที่ 3 คือ วัดทางสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์
















                ตั้งอยู่ริมทะเลบ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และเป็นแหล่งเรียนรู้ในด้าน สถาปัตยกรรม จิตรกรรม ประติมากรรม ศาสนา และแหล่งเรียนรู้ด้านนิเวศวิทยาได้เป็นอย่างดี ปูชนียสถานและปูชนียวัตถุที่สำคัญ ในวัดนี้ ประกอบด้วย  พระพุทธกิติสิริชัย หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ หันพระพักตร์ออกทะเล พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือ พระมหาเจดีย์เก้ายอด  พระปรางค์ จัตุรมุขสูงสามชั้น สามารถมองเห็นได้แต่ไกล พระตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาปักธงชัย ซึ่งเป็น จุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็นชายหาดบ้านกรูด เวิ้งอ่าวและทิวมะพร้าวสุดสายตา เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก


               สถานที่ที่ 4 คือ หนองทะเล จ.กระบี่


















                 สถานที่เที่ยวกระบี่แห่งใหม่ ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มของช่างภาพที่ชื่นชอบการถ่ายภาพธรรมชาติ  แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วไป  หนองทะเลเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากหาดชื่อดังของกระบี่  มีทัศนียภาพที่สวยงามมากโดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่  เนื่องจากบึงแห่งนี้มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ของกระบี่  บ่อยครั้งที่จะสามารถมองเห็นสายหมอกคลอเคลียอยู่บนยอดเขาในยามเช้า  และเมื่อพระอาทิตย์เริ่มทอแสงสีทอง จะมีไอหมอกบางๆ ค่อยๆ ลอยจากผิวน้ำคล้ายบรรยากาศของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองหนาว นอกจากนี้ยังพบฝูงเป็ดและนกที่ออกหากินในช่วงเช้า  ที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับหนองทะเลได้อย่างมากทีเดียว
               ทางเข้าหนองทะเลอยู่เยื้องๆ กับเส้นทางที่จะเข้าสู่หาดคลองม่วง  จากนั้นใช้เส้นทางเล็กๆ ราว 200-300 เมตรก็จะพบกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้  เนื่องจากยังไม่ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ  จึงต้องจอดรถไว้หน้าบ้านของคนท้องถิ่น  ดังนั้นควรจอดไม่ให้กีดขวางเส้นทางและระมัดระวังการใช้เสียงที่อาจรบกวนเจ้าของบ้านซึ่งยังคงนอนหลับพักผ่อนในช่วงเช้าตรู่ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ต้นจิกริม ๆ หนองจะออกดอกร่วงลงมาบนพื้น สวยงามไปอีกแบบ


               สถานที่ที่ 5 คือ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

















               อ่างเก็บน้ำบางพระ ตั้งอยู่ในเขต ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ไม่ไกลจากถนนสุขุมวิทมากนัก สามารถชื่นชมทัศนียภาพ โดยจุดที่สวยงามมีหลายจุดมาก จุดสำคัญอันได้แก่ บริเวณขอบอ่างด้านที่เป็นเขื่อนดินฝั่งเหนือ ซึ่งสามารถเดินลงไปยังภายในอ่างเก็บน้ำได้ อีกทั้งยังมีคันดิน ที่ทอดยาวขนานกับถนนขอบอ่างไปจรดฝั่งทิศใต้ ซึ่งหากถ่ายภาพที่จุดนี้จะมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก อีกจุดหนึ่งคือจุดชมวิวฝั่งใต้ ซึ่งอยู่บนส่วนเนินเขา สามารถเก็บภาพในมุมสูงโดยเฉพาะภาพถนนที่อยู่ใต้ขอบอ่าง ซึ่งภาพที่ได้จะถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของอ่างเก็บน้ำที่นี่เลยก็ว่าได้ และหากเดินทางจากจุดชมวิวทิศใต้ไปยังประตูทางออกฝั่งทิศใต้ ท่านจะพบกับทิวต้นไม้ 2 ข้างทางที่สวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นฤดูหนาว ที่ใบไม้ร่วงหล่นเศษใบไม้ที่กองตามพื้นกับกิ้งไม้ที่ทอดยาวตามแนวถนนจะสร้างความสวยงามได้โดยไม่คิดว่านี่คือประเทศไทย และหากถึงฤดูผลิดอกก็จะพบเห็นความสวยงามของทิวต้นไม้ที่มีดอกสีม่วงทอดยาวตามถนนซึ่งสวยงามไม่แพ้กัน อ่างเก็บน้ำบางพระแห่งนี้จึงได้รับความนิยมในการมาถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพ  Pre-Wedding หรือการถ่ายแบบโฆษณาต่างๆ ซึ่งหลายต่อหลายท่านอาจไม่ทราบมาก่อน


               สถานที่ที่ 6 คือ หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช













               หมู่บ้านคีรีวงได้เป็นชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อุตสาหกรรม ท่องเที่ยว ( Thailand Tourism Awards) ประจำปี 2541 ประเภทเมืองและชุมชน เนื่องจากเป็นชุมชนที่มี วิถีชีวิตแบบชาวสวนอยู่กับธรรมชาติ และได้พัฒนาการบริการนักท่องเที่ยวขึ้นมาเป็นธุรกิจใหม่ของชุมชน ประกอบด้วย การนำทาง เดินป่า ลูกหาบ การจัดที่พักแบบโฮมสเตย์ โดยการจัดตั้งชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นองค์กร กลางของชาวชุมชนจัดแบ่งหน้าที่ไปยังกลุ่มต่าง ๆ ให้เกิดการมีส่วนร่วมของ ชุมชนอย่างทั่วถึง การมาท่องเที่ยวที่หมู่บ้านคีรีวงนี้ ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว เพราะนอกจากจะได้มาท่องเที่ยวในบริเวณที่มีธรรมชาติ สวยงามแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านพร้อมกับการกินอยู่แบบพื้นบ้านอีกด้วย


               สถานที่ที่ 7 คือ มงคลสถาน ลานพระใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช













               พระพุทธรูปสีขาวนับร้อยองค์ ประดิษฐานอยู่ในพื้นที่กว้างขวางหลายร้อยไร่ บนเส้นทางสายเอเชียริมแม่น้ำตาปีติดเขต อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งใครต่างเรียกขานสถานที่แห่งนี้ว่าวัดนิรนาม จ.นครศรีธรรมราช Unseen แห่งใหม่ในเมืองใต้ จากอดีตเหมืองเก่าสู่กลิ่นอายแห่งศรัทธา เมื่อเข้ามาสัมผัสจะได้รับรู้ได้ถึงความสงบนิ่งนับเป็นที่เที่ยวมุมใหม่ที่ควรมาเยือนดูสักครั้งเป็นมุมมองและสถานที่ที่น่าสนใจใหม่ของนครศรีธรรมราช


               สถานที่ที่ 8  คือ ศรีพันวา จ.ภูเก็ต











               
               Sri Panwa Phuket ตั้งอยู่บริเวณยอดแหลมพันวา ที่พักสุดหรูแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ป่าฝนเขตร้อนประมาณ 40 เอเคอร์ (100 ไร่) ที่นี่ให้บริการวิลลาซึ่งมีทัศนียภาพของทะเลอันดามัน (Andaman Sea) และตกแต่งอย่างทันสมัย​​พร้อมด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบอินฟินิตี้ มอบความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศที่เงียบสงบให้กับผู้เข้าพัก ที่พักอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต 42 กิโลเมตร ห่างจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำภูเก็ต 320 เมตร และห่างจากหอชมวิวเขาขาด 4.6 กิโลเมตร ท่ามกลางแมกไม้นานาพันธุ์และธรรมชาติที่โอบล้อมบนยอดปลายแหลมศรีพันวาคอยจัดกิจกรรมและอำนวยความสะดวกเพื่อวันหยุดพักผ่อนที่แสนสนุกสนานไปกับบีชพูลสระว่ายน้ำส่วนกลางที่ทัศนียภาพเบื้องหน้าคือความสวยงามของท้องทะเลอันดามันและหมู่เกาะน้อยใหญ่เปรียบเสมือนผืนผิวน้ำที่ยาวระนาบเป็นผืนแผ่นเดียวกับน้ำทะเลที่ยาวไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับความสงบของธรรมชาติที่คอยบรรเลงและสร้างความสนุกสนานอย่างเต็มอิ่มนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสันทนาการมากมายให้เพลิดเพลินบนชายหาดสะดุดตากับท่าเทียบเรือลอยน้ำที่ถอดยาวออกไปในท้องทะเลอันดามันกว่า 100 เมตร คอยต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอหรือจะสนุกสุดมันส์ไปกับกีฬาทางน้ำ อาทิเช่น พายเรือคยัค ดำน้ำ ได้อย่างจุใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น